Thay đổi nhan sắc với cách trị mụn cho da nhờn tại nhà hiệu quả

11:35, 28/04/2020

Da nhờn là loại da mỏng và thường gặp rất nhiều vấn đề liên quan đến làn da như: da luôn đổ bóng dầu khó chịu, lỗ chân lông to, và quan trọng đó là thường xuất hiện mụn trên da nhiều hơn so với những loại da khác. Chính vì vậy, việc chăm sóc da nhờn bị mụn cũng trở nên khó hơn và cũng phải cẩn thận. Làm thế nào để trị mụn cho da nhờn an toàn và hiệu quả nhất? Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách trị mụn cho da nhờn tại nhà.

cách trị mụn cho da nhờn tại nhà, cách trị mụn hiệu quả cho da nhờn tại nhà, Cách trị mụn cho da nhờn, cách trị mụn da nhờn

Tìm hiểu cách trị mụn cho da nhờn tại nhà đơn giản nhất

Cách trị mụn cho da nhờn tại nhà 

Cách trị mụn cho da nhờn tại nhà như thế nào? Đây là vấn đề luôn nhận được khá nhiều sự quan tâm của các chị em. Để trị mụn cho da nhờn cũng không phải việc quá khó, tuy nhiên chị em cần tìm hiểu kỹ và thực hiện đúng cách để tránh làm phản tác dụng. Tham khảo một số công thức trị mụn bằng nguyên liệu thiên nhiên dưới đây.

+ Trị mụn cho da dầu nhờn bằng nước cốt chanh 

Chanh là một thực phẩm được biết đến khá quen thuộc đối với mỗi gia đình và trong chanh cũng chứa rất nhiều hàm lượng axit, vitamin C có tác dụng giảm tắc lỗ chân lông, tạo cho bạn một làn da săn chắc và hạn chế khả năng mụn xuất hiện. Sử dụng nước cốt chanh cho quá trình chăm sóc da sẽ sát trùng, loại bỏ vi khuẩn, đồng thời làm sạch da nhờn, từ đó sẽ giúp trị mụn hiệu quả nhất.

Các chị em chỉ cần chuẩn bị 1 quả chanh, vắt lấy nước. Dùng sữa rửa mặt thông thường để làm sạch hết bụi bẩn trên da. Thực hiện thoa nước cốt chanh lên vùng da bị mụn và để thư giãn trong vòng khoảng 15 – 20 phút để mặt nạn nước cốt chanh được khô lại. Sau đó, rửa mặt sạch lại bằng nước ấm và sử dụng các sản phẩm skincare để chăm sóc da tiếp theo. Có thể tham khảo sử dụng kem dưỡng trắng da Merbliss Pure Wedding Tone Up Cream. Đây là sản phẩm kem dưỡng trắng da nâng tone đến từ thương hiệu Merbliss Hàn Quốc đang “Hot” nhất trên thị trường hiện nay.

Tuy chanh có nhiều tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc da, nhưng chỉ nên sử dụng từ 1-2 lần/ tuần thôi nhé. Vì sử dụng nhiều, axit trong chanh sẽ làm bào mòn da, lâu dần sẽ khiến cho vùng da bị mụn trở nên mỏng và dễ bắt nắng. Ngoài ra, đối với những bạn có làn da khô và da nhạy cảm thì không nên sử dụng để tránh gặp tình trạng kích ứng, ngứa hoặc bỏng da.

cách trị mụn cho da nhờn tại nhà, cách trị mụn hiệu quả cho da nhờn tại nhà, Cách trị mụn cho da nhờn, cách trị mụn da nhờn

Nước cốt chanh có tác dụng trị mụn an toàn nhất

+ Trị mụn tại nhà cho da nhờn bằng tinh bột nghệ và mật ong

Tinh bột nghệ luôn được biết đến là một nguyên liệu “thần thánh” được sử dụng nhiều trong quá trình chăm sóc da an toàn và hiệu quả nhất. Tinh bột nghệ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn dành cho da nhờn, da dầu. Nhất là khi kết hợp tinh bột nghệ với mật ong thì sẽ tạo ra một hỗn hợp chăm sóc da không thể tuyệt vời hơn nhé.

  • Cho 2 muỗng cafe tinh bột cafe trộn với mật ong nguyên chất theo cùng tỷ lệ.
  • Trộn đều tay hỗn hợp này để tạo thành dạng sệt và mịn
  • Dùng nước ấm và sữa rửa mặt để làm sạch bụi, vi khuẩn trên da mặt.
  • Dùng tay thoa đều hỗn hợp tinh bột nghệ vàng trộn mặt ong lên da mặt
  • Nằm thư giãn trong khoảng 20-25 phút để các dưỡng chất có thời gian thẩm thấu và cải thiện vùng da bị mụn hiệu quả nhất.
  • Dùng nước ấm rửa sạch da mặt thêm lần nữa và thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo để góp phần làm giảm mụn trên da tốt nhất.

Để giúp da nhờn cải thiện tình trạng mụn hiệu quả thì nên thực hiện công thức chăm sóc da này liên tục trong 3-4 tuần, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rất rõ rệt. Và nên lựa chọn tinh bột nghệ nguyên chất 100% để không làm cho da mặt bị vàng sau khi thực hiện đắp mặt nạ.

cách trị mụn cho da nhờn tại nhà, cách trị mụn hiệu quả cho da nhờn tại nhà, Cách trị mụn cho da nhờn, cách trị mụn da nhờn

Tinh bột nghệ và mật ong là những nguyên liệu có tác dụng trị mụn hiệu quả

+ Công thức trị mụn cho da nhờn bằng muối biển

Cách trị mụn cho da nhờn tại nhà hiệu quả nhất chính là sử dụng muối biển – đây cũng là một nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm trong mỗi gia đình. Muốn là nguyên liệu được biết đến có khả năng làm giảm mụn và giúp phục hồi làn da bị tổn thương an toàn và hiệu quả nhất. Thành phần có trong muối biển sẽ ngăn chặn quá trình sản xuất tuyến bã nhờn, đồng thời sát khuẩn, tiêu viêm và hạn chế sưng đỏ trên da hiệu quả nhất. Từ đó mụn dần sẽ lặn hẳn và biến mất.

  • Lấy 2 thìa muối biến pha với một chút nước hoặc sữa rửa mặt để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Thực hiện rửa sạch mặt để loại bỏ bụi bẩn và giúp cho lỗ chân lông được giãn nỡ ra để dưỡng chất được thẩm thấu, từ đó loại bỏ vi khuẩn tốt hơn.
  • Dùng hỗn hợp muối biển trên, thoa đều khắp trên mặt và thư giãn trong vòng 5 phút. Massage nhẹ nhàng trên da để các tinh thể muối được thẩm thấu và  rơi dần xuống.
  • Rửa lại mặt bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông và thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

Ngoài cách thực hiện thoa trực tiếp tinh thể muối lên da thì chị em có thể pha nước muối loãng và dùng khăn bông thấm, đắp lên để trị mụn nhé. Sử dụng cách chăm sóc da mặt bằng muối biển này thường xuyên, bạn sẽ sở hữu ngay được một làn da đẹp như sao Hàn.

>> Xem thêm cách chăm sóc da mặt của sao Hàn nhé để có được một làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên.

cách trị mụn cho da nhờn tại nhà, cách trị mụn hiệu quả cho da nhờn tại nhà, Cách trị mụn cho da nhờn, cách trị mụn da nhờn

Muối biển sẽ làm giảm mụn, sưng tẩy trên da

+ Sữa chua sử dụng trị mụn cho da nhờn 

Cách trị mụn hiệu quả cho da nhờn tại nhà là sử dụng sữa chua không đường. Trong sữa chua không đường có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất như vitamin B, C và khoáng chất như sắt, kẽm, magie, canxi, axit lactic có tác dụng giúp da đẹp và mịn màng hơn. Các thành phần dưỡng chất có trong sữa chua sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên da, tẩy tế bào chết, từ đó sẽ hỗ trợ điều trị các loại mụn.

Dùng một chiếc thìa sạch chuyên sử dụng để đắp mặt nạ, bôi đều sữa chua không đường lên da. Giữ nguyên mặt và thư giãn trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước mát. Các chị em nên duy trì thực hiện đắp mặt sữa chua này đều đặn mỗi tuần 2-3 lần để thấy hiệu quả rõ rệt nhất.

Ngoài ra, có thể trộ với một vài tinh dầu dừa hoặc vitamin E vào sữa chua trước khi đắp để không làm cho da bị khô, căng cứng bề mặt sau khi đắp. Hoặc sau khi thực hiện đắp mặt nữa sữa chua xong thì có thể sử dụng các loại kem dưỡng trắng da để cung cấp lại độ ẩm tự nhiên mà da mới bị mất đi.

Đối với những chị em không có nhiều thời gian để thực hiện chăm sóc da mụn thì có thể sử dụng kem trị mụn Lohajin Hàn Quốc. Đây là sản phẩm được biết đến có tác dụng làm giảm sưng viêm, mụn trứng cá nhanh chóng chỉ sau 4-5 ngày, nốt mụn sẽ xẹp lại và dần dần được loại bỏ.

cách trị mụn cho da nhờn tại nhà, cách trị mụn hiệu quả cho da nhờn tại nhà, Cách trị mụn cho da nhờn, cách trị mụn da nhờn

Sữa chua không đường được nhiều chị em sử dụng để làm giảm mụn trên da

Một số lưu ý khi thực hiện chăm sóc da dầu mụn

  • Với những bạn sở hữu làn da dầu mụn thì nên biết cách rửa mặt sao cho hợp lý để hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập trên da. Bạn nên rửa mặt vào buổi sáng khi thức dậy, buổi trưa và tối trước khi đi ngủ. Các bạn có thể tham khảo sử dụng các loại sữa rửa mặt trị mụn ẩn tốt nhất hiện nay như Snow Shining Bubble Cleansing Mousse hay Bellca Cleansing Foam For Face,… để vừa có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, vừa giúp cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da.
  • Tránh thực hiện các bước massage quá mạnh, vì như vậy có thể gây tổn thương đến làn da.
  • Kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý, tránh sử dụng quá nhiều đồ ăn cay nóng vì như vậy rất dễ làm giãn các mạch máu, làm cho da dầu dễ bị nổi mụn.
  • Các thực phẩm có chứa nhiều vitamin A sẽ giúp kiểm soát được lượng dầu tiết da hiệu quả nhất.
  • Nên sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên để kiểm soát được lượng dầu tiết ra, hạn chế khả năng làm cho da bị đổ dầu khó chịu.
  • Khi thấy nhờn trên da tiết ra quá nhiều, bạn nên rửa mặt thật sạch rồi dùng bông tẩy trang lau khô. Phương pháp này sẽ làm cho chất nhờn trên da giảm đi đáng kể nhé.

cách trị mụn cho da nhờn tại nhà, cách trị mụn hiệu quả cho da nhờn tại nhà, Cách trị mụn cho da nhờn, cách trị mụn da nhờn

Cần lưu ý một số điểm sau khi chăm sóc da nhờn mụn

Da nhờn, da dầu là loại da rất dễ bị nổi mụn nếu bạn không biết cách chăm sóc. Trên đây là một số chia sẻ về cách trị mụn cho da nhờn tại nhà chị em nên tham khảo và áp dụng. Với những kiến thức bổ ích này, hy vọng có thể giúp chị em loại bỏ sạch mụn trên da, trả lại một làn da mịn màng, trắng sáng tự nhiên nhé. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với Mỹ phẩm Emcos theo số hotline 1800 6875 để được các chuyên viên chăm sóc kỹ hơn làn da của bạn nhé.

>>> Xem thêm:

 

Dabo Collagen Mask Pack - mặt nạ tinh chất Collagen

Bình luận

bài viết cùng chủ đề

3