Bật mí cách tẩy tế bào chết bằng sữa chua không phải ai cũng biết

4:51, 21/04/2020

Sữa chua là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể cũng như là quá trình chăm sóc làn da. Khi kết hợp sữa chua với một số nguyên liệu khác có thể trở thành một giải pháp để tẩy tế bào chết an toàn và hiệu quả. Tẩy tế bào chết bằng sữa chua không chỉ làm cho da hiệu quả, dưỡng ẩm tốt mà không tốn quá nhiều chi phí. Vậy cách tẩy tế bào chết bằng sữa chua như thế nào? Đừng bỏ lỡ những thông tin bổ ích dưới đây nhé.

Tẩy tế bào chết bằng sữa chua giúp da sáng mịn hơn

Tác dụng tuyệt vời của sữa chua đối với làn da

Sữa chua là thực phẩm không còn quá xa lạ trong đời sống hàng ngày. Đây được cho là thực phẩm có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe người dùng và có tác dụng hỗ trợ làm đẹp cực hiệu quả. Trong sữa chua có chứa giá trị dinh dưỡng cao như protein, lipid, glucid, các muối khoáng, vitamin và các chất tốt cho đường ruột. Vậy tác dụng tuyệt vời của sữa chua đối với quá trình chăm sóc làn da là gì?

+ Sữa chua có tác dụng dưỡng ẩm cho da, đồng thời giúp da đàn hồi tốt hơn và cải thiện được độ sáng.

+ Trong sữa chua chứa axit lactic hoạt động như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên. Nó sẽ giúp loại bỏ lớp da xỉn màu trên cùng, để lộ làn da sáng và trẻ hơn.

+ Trong sữa chua có chứa hàm lượng lớn kẽm và axit lactic giúp kháng khuẩn và diệt khuẩn, làm sạch lỗ chân lông, vì vậy sẽ giúp tiêu diệt sự hình thành của các nốt mụn tốt nhất. Đồng thời còn có tác dụng chữa lành vết thương và làm mờ thâm do mụn trên da.

+ Sữa chua còn là phương thức được sử dụng để làm giảm quầng thâm mắt vì nó có đặc tính kháng viêm, giảm bọng mắt và mờ các quầng thâm lâu ngày.

+ Cháy nắng do tia UV làm hỏng da dẫn đến đỏ và mụn nước. Sử dụng sữa chua tại chỗ giúp chữa lành các khu vực bị cháy nắng và kháng viêm trên da tốt nhất.

tẩy tế bào chết bằng sữa chua, tẩy tế bào chết bằng sữa chua không đường, tẩy tế bào chết với sữa chua, cách tẩy tế bào chết bằng sữa chua, tẩy tế bào chết từ sữa chua

Tẩy tế bào chết bằng sữa chua có nhiều tác dụng tuyệt vời

Cách tẩy tế bào chết bằng sữa chua

Có rất nhiều cách tẩy tế bào chết bằng sữa chua, dưới đây là một số công thức tẩy tế bào chết bằng sữa chua cùng nhiều nguyên liệu thiên nhiên khác. Chị em cùng tham khảo sử dụng nhé:

Tẩy tế bào chết bằng sữa chua không đường

Sũa chua không đường nguyên chất rất tốt và lành tính trong việc chăm sóc và làm sạch da. Sử dụng sữa chua nguyên chất tẩy tế bào chết là bước đơn giản, nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng.

+ Rửa sạch da bằng nước để loại bỏ lớp bụi bẩn và bã nhờn trên bề mặt da. Thấm khô bằng khăn bông mềm.

+ Thoa trực tiếp sữa chua lên bề mặt da và massge nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn khoảng 3 phút.

+ Thư giãn khoảng 20 phút và rửa mặt lại bằng nước ấm.

+ Rửa sạch lại lần nữa bằng nước lạnh để lỗ chân lông được thu nhỏ lại. Thấm khô rồi thực hiện các bước dưỡng ẩm bằng sản phẩm phù hợp với da.

+ Nên thực hiện mặt nạ tẩy tế bào chết với sữa chua này ít nhất 2 lần một tuần để làn da luôn mịn màng và sạch khỏe.

tẩy tế bào chết bằng sữa chua, tẩy tế bào chết bằng sữa chua không đường, tẩy tế bào chết với sữa chua, cách tẩy tế bào chết bằng sữa chua, tẩy tế bào chết từ sữa chua

Cách tẩy tế bào chết bằng sữa chua nguyên chất

Sự khác biệt rõ rệt của da mặt sau khi tẩy tế bào chết bằng sữa chua

Tẩy tế bào chết từ sữa chua và bột yến mạch

Bột yến mạch có khả năng tăng cường hàm lượng chất dinh dưỡng như: vitamin A, B và protein cho làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Khi kết hợp sữa chua sẽ cho lớp mặt nạ làm sạch da chết hiệu quả.

+ Cho bột yến mạch và sữa chua vào bát, trộn đều thành hôn hợp dạng sệt.

+ Rửa qua mặt bằng nước ấm làm mềm da, giãn nở lỗ chân lông. Lau khô bằng khăn mềm.

+ Thoa đều hỗn hợp lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 3 phút.

+ Thư giãn khoảng 20 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm.Rửa lại tiếp bằng nước mát để thu nhỏ lỗ chân lông. Thấm khô bằng khăn mềm. Sử dụng kem dưỡng ngay sau khi tẩy da chết.

+ Tuần thực hiện da chết khoảng 2 – 3 lần cho làn da sáng mịn như ý.

tẩy tế bào chết bằng sữa chua, tẩy tế bào chết bằng sữa chua không đường, tẩy tế bào chết với sữa chua, cách tẩy tế bào chết bằng sữa chua, tẩy tế bào chết từ sữa chua

Bột yến mạch và sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết tốt nhât

Tẩy tế bào chết bằng sữa chua và muối biển

Muối là loại gia vị rất quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình. Muối còn có khả năng loại bỏ tế bào chết cực hiệu quả, và an toàn.  Bởi trong muối còn chứa nhiều thành phần giúp thanh lọc và tái tạo cho da luôn sáng mịn.

+ Trộn đều 2 nguyên liệu lại với nhau vào trong bát.

+ Thoa đều hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng cho tới khi muối tan hết da.

+ Thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

+ Rửa tiếp lại bằng nước mát để làm thu gọn lỗ chân lông.

+ Thấm khô bằng khăn mềm, thoa kem dưỡng bảo vệ da.

+ Sử dụng công dụng này khoảng 2 lần/tuần để có làn da đẹp hoàn hảo

tẩy tế bào chết bằng sữa chua, tẩy tế bào chết bằng sữa chua không đường, tẩy tế bào chết với sữa chua, cách tẩy tế bào chết bằng sữa chua, tẩy tế bào chết từ sữa chua

Tẩy tế bào chết bằng sữa chua và muối biển

Da mặt giảm thâm nám và mụn sau khi tẩy tế bào chết với sữa chua và muối biển

Lưu ý khi sử dụng tẩy tế bào chết với sữa chua

Sữa chua tuy có nhiều tác dụng rất tốt trong quá trình chăm sóc da khi được kết hợp với các loại nguyên liệu tự nhiên khác. Tuy nhiên, để đạt được hiểu quả cao nhất thì cần thực hiện một số lưu ý quan trọng sau đây:

Sau khi thực hiện cách tẩy tế bào chết bằng sữa chua thì không nên để da tiếp xúc ánh nắng mặt trời hoặc những nơi có nhiều khó bụi và ô nhiễm, nhất là đối với da nhạy cảm. Bới khi làn da mới được loại bỏ tế bào chết cần được bảo vệ hoặc “ che chắn” cẩn thận trước khi ra ngoài. Do vậy, các bạn nên lựa chọn thời gian tẩy tế bào chết hợp lý nhất là buổi tối trước khi đi ngủ.

Không nên sử dụng tẩy tế bào chết bằng sữa chua có đường. Bởi trong sữa chua có đường có hàm lượng chất chống lão hóa thấp hơn và chứa nhiều tạp chất hơn và lượng đường trong sữa chua có thể làm ngăn chặn quá trình hấp thụ các dưỡng chất của da.

Cần thực hiện phương pháp tẩy tế bào chết ít nhất 2 lần 1 tuần mới có tác dụng

Sau khi thực hiện tẩy tế bào chết với sữa chua thì nên thực hiện bôi kem dưỡng ẩm có nguồn gốc thiên nhiên để giúp da nhanh chóng phục hồi sau khi được loại bỏ lớp da đã bị chết. Các chị em có thể tham khảo sản phẩm kem dưỡng da Merbliss Pure Wedding Tone Up Cream. Đây là sản phẩm có tác dụng thải độc, loại bỏ các sắc tốc nằm sâu dưới da, giúp làn da trở nên mềm mịn và trắng sáng hơn. Bên cạnh đó, với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, Merbliss Pure Wedding Tone Up Cream sẽ nuôi dưỡng và bảo vệ da khỏi những tác động bên ngoài giúp trẻ hóa và săn chắc làn da hiệu quả nhất.

Tẩy tế bào chết là quá trình chăm sóc da quan trọng nhất để giúp bạn có được một làn da mịn màng và trắng sáng tự nhiên. Trên đây là một số kiến thức bổ ích về cách tẩy tế bào chết bằng sữa chua mà chúng tôi đã tổng hợp dành cho các chị em. Với những thông tin này, hãy thêm vào cuốn sổ tay của mình để giúp bảo vệ và chăm sóc làn da tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết cần tư vấn vui lòng liên hệ với mỹ phẩm Emcos theo số hotline 1800 6875 để được các chuyên viên chăm sóc kỹ càng hơn.

 

Xem thêm:

[Flash Sale] SON BL SECRET LIPSTICK

Bình luận

bài viết cùng chủ đề

3